1) ข้อมูลพื้นฐาน | |||
ข้อ | ข้อมูล | รายละเอียดองค์ประกอบ | การเผยแพร่ |
01 | โครงสร้าง | - แสดงแผนผังแสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของสถานศึกษา - แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน ยกตัวอย่างเช่น ฝ่าย งาน แผนกวิชา เป็นต้น |
รายละเอียด |
02 | ข้อมูลผู้บริหาร | - แสดงข้อมูลของผู้อำนวยการสถานศึกษา และรองผู้อำนวยการสถานศึกษา อย่างน้อย ประกอบด้วย 1) ชื่อ - สกุล 2) ตำแหน่ง 3) รูปถ่าย 4) ช่องทางการติดต่อ เช่น หมายเลขโทรศัพท์ หรือ Line หรือ E-mail เป็นต้น |
รายละเอียด |
03 | อำนาจหน้าที่ | - แสดงข้อมูลหน้าที่และอำนาจของสถานศึกษาตามที่กฎหมายกำหนด เช่น คำสั่งมอบหมายหน้าที่ของสถานศึกษา ระเบียบสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ว่าด้วยการบริหารสถานศึกษา เป็นต้น |
01 รายละเอียด 02 รายละเอียด |
04 | แผนยุทธศาสตร์หรือ แผนพัฒนาหน่วยงาน |
- แสดงแผนการดำเนินภาารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะมากกว่า 1 ปี - มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย 1) ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง 2) เป้าหมาย 3) ตัวชี้วัด - เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ.2567 |
แผนพัฒนาฯ แผนปฏิบัติราชการ |
05 | ข้อมูลการติดต่อ | - แสดงข้อมูลการติดต่อของสถานศึกษา อย่างน้อยประกอบด้วย 1) ที่อยู่สถานศึกษา 2) หมายเลขโทรศัพท์ 3) E-mail 4) แผนที่ตั้ง |
รายละเอียด |
06 | กฎหมายที่เกี่ยวข้อง | - แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของสถานศึกษา เช่น แผนการศึกษาแห่งชาติ ประกาศกระทรวงศึกษาธิการใช้มาตรฐานการอาชีวศึกษา ระดับ ปวช. และ ปวส. เป็นต้น |
รายละเอียด |
2) การประชาสัมพันธ์ | |||
07 | ข่าวประชาสัมพันธ์ | - แสดงข้อมูลข่าวสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจ ของสถานศึกษาเป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปีงบประมาณปัจจุบัน |
รายละเอียด |
3) การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล | |||
08 | Q&A | - แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาที่บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูลต่างๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้ สองทางทางหน้าเว็บไซต์ของหน่วยงาน (Q&A) ยกตัวอย่างเช่น Messenger Live Chat Chatbot |
รายละเอียด |
09 | Social Network | - แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาที่สามารถเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ ของสถานศึกษา ยกตัวอย่าง เช่น Facebook, Twitter, Instagram เป็นต้น |
รายละเอียด |
10 | นโยบายคุ้มครองข้อมูล ส่วนบุคคล |
- แสดงนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของหน่วยงาน | รายละเอียด |
4) การดำเนินงาน | |||
11 | แผนดำเนินงานและ การใช้งบประมาณ ประจำปี |
- แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะ 1 ปี - มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย 1) โครงการหรือกิจกรรม 2) งบประมาณที่ใช้ 3) ระยะเวลาในการดำเนินการ - เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน |
รายละเอียด |
12 | ติดตามการดำเนินงาน และการใช้งบประมาณ ประจำปีรอบ 6 เดือน |
- แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปีในข้อ 11 - มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย 1) ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม 2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม - สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาสหรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุม ในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน |
รายละเอียด |
13 | รายงานผลการดำเนินงาน ประจำปี |
- แสดงรายงานผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี - มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงานอย่างน้อยประกอบด้วย 1) ผลการดำเนินโครงการหรือกิจกรรม 2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณ 3) ปัญหาอุปสรรค 4) ข้อเสนอแนะ - เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปี งบประมาณปัจจุบัน |
รายละเอียด |
4) การปฏิบัติงาน | |||
14 | คู่มือหรือมาตรฐาน การปฏิบัติงาน |
- แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของสถานศึกษาใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐาน เดียวกัน - มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อย 1 คู่มือ ตัวอย่างเช่น 1) คู่มืองานทะเบียน 2) สำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตำแหน่งใด 3) กำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร |
รายละเอียดคู่มือ - งานทะเบียน |
5) การให้บริการ | |||
15 | คู่มือหรือมาตรฐาน การให้บริการ |
- แสดงคู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับ สถานศึกษาใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับสถานศึกษา - มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ อย่างน้อย 1 คู่มือ ประกอบด้วย 1) บริการหรือภารกิจใด 2) กำหนดวิธีการชั้นตอนในการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไร - หน่วยงานจะต้องเปิดเผยอย่างน้อย 1 คู่มือ |
รายละเอียด |
16 | ข้อมูลเชิงสถิติการให้ บริการ |
- แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการของสถานศึกษา - สามารถจัดทำข้อมูลเป็นรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมใน ระยะเวลา 6 เดือนแรก ของปีงบประมาณปัจจุบัน |
รายละเอียด |
17 | รายงานผลการสำรวจ ความพึงพอใจการให้ บริการ |
- แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของหน่วยงาน - เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ |
รายละเอียด |
18 | E-service | - แสดงช่องทางการให้บริการข้อมูลหรือธุรกรรมภารรัฐที่สอดคล้องกับภารกิจของสถานศึกษาผ่าน เครือข่ายอินเทอร์เน็ต โดยผู้ขอรับบริการไม่จำเป็นต้องเดินทางมายังหน่วยงาน |
รายละเอียด |
6) การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ | |||
19 | แผนการจัดซื้อจัดจ้าง หรือแผนการจัดหาพัสดุ |
- แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตาม พระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริการพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560 - เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปีปัจจุบัน |
รายละเอียด |
20 | ประกาศต่างๆ เกี่ยวกับ การจัดซื้อจัดจ้างหรือ การจัดหาพัสดุ |
- แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตาม พระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริการพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560 ยกตัวอย่างเช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น - เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปีปัจจุบัน |
รายละเอียด |
21 | สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุ รายเดือน |
- แสดงรายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน - มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง - เป็นข้อมูลในระยะเวลาอย่างน้อย 6 เดือนแรกของปีปัจจุบัน |
รายละเอียด |
22 | รายงานผลการจัดซื้อ จัดจ้างหรือการจัดหา พัสดุประจำปี |
- แสดงรายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา - มีข้อมูลรายละเอียด อย่างน้อย ประกอบด้วย 1) งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้าง 2) สรุปรายการที่มีการจัดซื้อจัดจ้าง 3) ปัญหา อุปสรรค 4) ข้อเสนอแนะ - เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปี |
รายละเอียด |
7) การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล | |||
23 | นโยบายหรือแผนการ บริหารทรัพยากรบุคคล |
- เป็นนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล - แสดงนโยบายของผู้บริหารสูงสุด หรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่กำหนดในนาม ของหน่วยงาน - เป็นนโยบายหรือแผนฯ ที่ใช้บังคับในปี พ.ศ.2566 |
|
24 | การดำเนินการตามนโยบายหรือ แผนการบริหาร ทรัพยากรบุคคล |
- แสดงรายงานผลความก้าวหน้าการดำเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ในข้อ 23 - มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย 1) ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม 2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม - สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ.2566 |
|
25 | หลักเกณฑ์การบริหารและ พัฒนาทรัพยากรบุคคล |
- แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล - หลักเกณฑ์ฯ อย่างน้อยประกอบด้วย 1) การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร 2) การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร 3) การพัฒนาบุคลากร 4) การประเมินผลการปฏิบัติราชการ 5) การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ - เป็นหลักเกณฑ์ฯ ที่ใช้บังคับในปี พ.ศ.2566 |
|
26 | รายงานผลการบริหาร และพัฒนาทรัพยากรบุคคล ประจำปี |
- แสดงรายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล - มีข้อมูลรายละเอียดของการดำเนินการ อย่างน้อยประกอบด้วย 1) ผลการดำเนินการตามนโยบายหรือ แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล 2) สรุปข้อมูลสถิติด้านทรัพยากรบุคคล เช่น อัตรากำลัง การแต่งตั้ง/โยกย้าย การฝึกอบรม/พัฒนา เป็นต้น 3) ปัญหา อุปสรรค 4) ข้อเสนอแนะ - เป็นรายงานผลของปี พ.ศ.2565 |
|
8) การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ | |||
27 | แนวปฏิบัติการจัดการเรื่อง ร้องเรียนการทุจริต และประพฤติชอบ |
- แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน - มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อยประกอบด้วย 1) รายละเอียดวิธีการที่บุคคลภายนอกจะทำการร้องเรียน 2) รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน 3) ส่วนงานที่รับผิดชอบ 4) ระยะเวลาดำเนินการ |
|
28 | ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียน การทุจริตและประพฤติมิชอบ |
- แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ผ่านทางช่องทางออนไลน์ของหน่วยงาน โดยแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนเรื่องทั่วไป เพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูลของ ผู้แจ้งเบาะแสและเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ - สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน |
|
29 | ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียน การทุจริตและประพฤติมิชอบ |
- แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน - มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ อย่างน้อยประกอบด้วย 1) จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด 2) จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ 3) จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ - สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมุลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ.2566 |
|
9) | |||