หน้าที่และความรับผิดชอบ - งานทะเบียน |
1. จัดหาแบบพิมพ์ต่างๆ ที่ใช้ในงานทะเบียน 2. ดําเนินการเกี่ยวกับการรับสมัครนักเรียน นักศึกษา และการตรวจหลักฐานต่างๆ 3. ดําเนินการให้มีการขึ้นทะเบียนเป็นนักเรียน นักศึกษา และผู้เข้ารับการฝึกอบรม 4. ดําเนินการให้มีการลงทะเบียนรายวิชา ลงทะเบียนภายหลังกําหนดการขอพักการเรียน การขอคืนสภาพการเป็นนักเรียนนักศึกษา 5. จัดทําบัตรประจําตัวนักเรียน นักศึกษา 6. ตรวจสอบรายชื่อ นักเรียน นักศึกษา ที่ไม่มีสิทธิ์สอบ การสอบแก้ตัว การสอบทดแทน การพ้นสภาพการเป็นนักเรียน นักศึกษา 7. ประสานกับงานวัดผลและประเมินผล จัดทํารายงานผลการเรียนเฉลี่ย (GPA) และตําแหน่ง เปอร์เซ็นต์ไทล์ (PR) เสนอหน่วยงาน 8. รับผลการประเมินผลการเรียนประจําภาค ซึ่งผู้อํานวยการวิทยาลัยอนุมัติแล้วบันทึกลงใน ระเบียบแสดงผลการเรียน 9. ให้บริการเกี่ยวกับการออกหลักฐานทางการเรียน เช่น การออกสําเนาระเบียนแสดงผลการ เรียน ใบรับรองผลการเรียน 10. รับและดําเนินการเกี่ยวกับคําร้องต่างๆ ของนักเรียน นักศึกษา ที่เกี่ยวข้องกับงานทะเบียน เช่น การลาออก การพักการเรียน 11. ส่งแบบสํารวจและรายงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับงานทะเบียน รวมทั้งรายงานการเรียนของ ผู้สําเร็จการศึกษา ให้หน่วยงานและ 12. จัดระบบการเก็บรักษาเอกสารและหลักฐานการลงทะเบียนและเอกสารอื่นๆ ตามความ จําเป็นที่เกี่ยวกับงานทะเบียนให้เป็นไป 13. เก็บรักษาเอกสารและหลักฐานต่างๆ ไว้เพื่อการตรวจสอบและดําเนินการทําลายเอกสาร ตามระเบียบ 14. ประสานงานและให้ความร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ ทั้งภายในและภายนอกสถานศึกษา 15. จัดทําปฏิทินการปฏิบัติงาน เสนอโครงการและรายงานการปฏิบัติงานตามลําดับขั้น 16. ดูแล บํารุงรักษา และรับผิดชอบทรัพย์สินของสถานศึกษาที่ได้รับมอบหมาย 17. ปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย
ปรับปรุงข้อมูล 18 มิถุนายน 2564 |